097 780 2252

DỊCH VỤ CHO THUÊ XE DU LỊCH CÓ YÊU CẦU VÀ QUY ĐỊNH GÌ?

Hiện nay trên thị trường, dịch vụ cho thuê xe du lịch có mặt ở nhiều nơi với nhiều loại xe và chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, không có quy chuẩn nào cho việc thuê xe mà mỗi nơi lại có những quy định riêng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên. Chính vì thế người đi thuê xe vẫn cần phải cẩn trọng trong các thủ tục này. 

Các yêu cầu, quy định khi thuê xe tự lái

Yêu cầu

mẫu hợp đồng thuê xe ô tô tự lái mới nhất

Yêu cầu cần thiết khi thuê xe du lịch tự lái

Để thuê được một chiếc xe ô tô tự lái, điều đầu tiên bạn phải có đó là hộ khẩu tại nơi thuê xe. Nếu không có thì cũng có thể nhờ bạn bè, người thân tại nơi này đứng tên bảo lãnh hộ. Lưu ý, trước khi đi thuê xe bạn cần kiểm tra những thông tin như sau: chứng minh thư nhân dân (Thẻ căn cước công dân) người đứng ra ký hợp đồng thuê xe, tài sản thuế chấp nhận hoặc tiền mặt có giá trị tương đương 20 triệu đồng trở lên.

Tiền thuê xe sẽ được thanh toán trước khi bạn nhận xe, người đứng tên thuê xe sẽ nhận lại tài sản thế chấp hay tiền cọc sau khi giao trả lại xe. Nếu trong trường hợp phát sinh lỗi hoặc những chi phí khác thì người thuê xe sẽ phải chịu hoàn toàn chi phí, chi phí đó trừ thẳng vào tiền cọc ban đầu.

Sau khi hai bên đã thống nhất tất cả những yêu cầu, thủ tục và giá cả của xe thuê thì bên người cho thuê sẽ xác minh thông tin đã khai của người thuê.

Quy định

Quy định khi thuê xe du lịch bạn cần biết

Đối với bên thuê xe cam kết thực hiện đúng các quy định dưới đây của bên cho thuê, nếu vi phạm phải hoàn toàn chịu trách nhiệm dân sự với chủ cho thuê xe và pháp luật.

  1. Bên thuê phải có đủ năng lực hành vi, năng lực pháp lý (đối với người điều khiển xe phải có GPLX phù hợp). Thanh toán trước tiền thuê xe.
  2. Không sử dụng chiếc xe thuê được vào những mục đích trái pháp luật như: đua xe, vận chuyển hàng hóa trái phép (ma túy, vũ khí và những đối tượng trốn tránh pháp luật).
  3. Không cho thuê lại tài sản hoặc giao lại cho người khác sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào. Sử dụng xe đúng tuyến, đúng mục đích, chịu trách nhiệm về an toàn giao thông cùng mọi chi phí khi vi phạm luật lệ giao thông.
  4. Khi vi phạm luật lệ giao thông nhất thiết cần tới giấy tờ gốc thì khách hàng phải tự về văn phòng thuê xe để kết hợp cùng bên cho thuê mang giấy tờ đến nơi vi phạm và phải chịu mọi chi phí đi lại, liên lạc ăn ở cho người đi cùng.
  5. Trường hợp khách hàng vi phạm luật giao thông dẫn tới giữ xe hoặc giấy tờ xe thì vẫn phải thanh toán tiền thuê xe cho tới khi lấy được xe hoặc giấy tờ xe.
  6. Tình trạng xe khi giao cho khách thuê xe là xe vận hành tốt, vỏ xe, nội thất xe bình thường. Những vết xước, bẹp, móp cũ đa được đánh dấu cụ thể trong phiếu kiểm tra tình trạng xe.
  7.   Khách thuê xe phải tự mua xăng, cầu phà, rửa xe sạch sẽ khi trả xe. Luôn để ý đồng hồ đo nhiệt độ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhắn tin qua Facebook Zalo: 097 780 2252